TIÊU CHÍ TÌM TRƯỜNG
      • Tỉnh - Thành phố
      • Loại hình
      • Quận - Huyện
      • Khung học phí
      • Bậc học
TIÊU CHÍ TÌM KIẾM DỊCH VỤ
      • Tỉnh - Thành phố
      • Quận - Huyện
      • Dịch vụ
  • TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC IQ ĐÀ NẴNG

    27.05.2013 Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng

I. Chương trình 4 đến 7 tuổi.


1. Lớp luyện viết số
o Thời gian học 10 tuần
o Làm quen với các số từ 0 đến 9
o Viết số theo mẫu
o Nhận biết số trên bàn tính
o Làm quen với việc sử dụng bàn tính, học cộng và trừ trong phạm vi 1,2,3,4.
o Nghe các câu chuyện về bài học cuộc sống
2. K IQ1
a. Bàn tính
o Cộng trừ không công thức
o Cộng trừ có công thức với nhóm công thức” Bạn nhỏ”
o Có sự xuất hiện của phép tính có hai chữ số thuộc nhóm công thức” Bạn nhỏ trừ” VD : 14 + 1 - 3=?
o Học sinh có thể làm những phép tính Tư duy liên quan tới nhóm  công thức Bạn nhỏ trong phạm vi 10 với độ dài 3 đến 4 hàng.
b. Toán thông minh
o Có 7 dạng bài toán phù hợp với toán học nhà trường
o Dạng toán tìm qui luật giúp trẻ phát triển khả năng suy luận, phán đoán
o Dạng toán nhận dạng hình học giúp trẻ tăng cường khả năng quan sát, hình dung tưởng tượng
c. Câu chuyện cuộc sống
o Câu chuyện về tình cảm gia đình
o Câu chuyện về tình bạn bè
o Câu chuyện về lòng dũng cảm
o Câu chuyện về sự thật thà
o Câu chuyện về tinh thần vượt khó
o Câu chuyện về lòng kiên trì
3. K IQ2
a. Bàn tính
o Tiếp tục học 9 công thức thuộc nhóm công thức  bạn Lớn
o Có sự xuất hiện của những phép tính có 2 chữ số với độ dài 4 hàng
o Học sinh có thể làm những phép tính Tư duy thuộc nhóm công thức Bạn nhỏ, Bạn lớn với độ dài 4 đến 5 hàng
b. Toán thông minh
o Tiếp tục học các dạng toán của IQ 1 nhưng với độ khó tăng dần
o Xuất hiện dạng toán tìm qui luât dưới dạng  hình tháp
o Dạng toán liên quan đến thời  gian giúp trẻ có khả năng nhận biết  thời gian.
o Dạng toán liên quan đến đơn vị đo lường
c. Câu chuyện cuộc sống
o Câu chuyện về tinh thần Đoàn kết
o Câu chuyện về  tự nhận lỗi và biết sửa lỗi
o Câu chuyện về biết vâng lời
o Câu chuyện về lòng biết ơn
4. K IQ3
a. Bàn tính
o Tiếp tục học 4 công thức thuộc nhóm công thức GIA ĐÌNH HỖN HỢP và  9 công thức thuộc nhóm bạn Lớn trừ
o Phần bàn tính ảo, học sinh có thể  làm được những phép  tính dài đến 10 hàng ra kết quả là số có hai chữ số trong 1 vài giây.
b. Toán thông minh
o Ở cấp  độ này học sinh tiếp tục làm quen với các dạng toán ở cấp độ trước với độ khó tăng dần
o Bên cạnh đó sẽ có phần toán tìm sự Logic của hình ảnh  giúp các bạn phát triển về chiều sâu của  tư duy logic.
c. Câu chuyện cuộc sống
o Ở cấp độ này các bạn sẽ được các thầy cô kể cho nghe những câu chuyện về các gương học tập, rèn luyện điển hình
5. K IQ4
a. Bàn tính
o Tiếp tục học 4 công thức thuộc nhóm GIA ĐÌNH HỖN HỢP
o 4 chủ đề CỘNG 50, TRỪ 50, CỘNG 100, TRỪ 100
o Cộng trừ 2D/3R
o Tư duy phần các công thức đã học với độ dài phép tính tăng dần, có thể làm tư duy 2D/3R
o Ở cấp độ này học sinh sẽ được học Bảng cửu chương thành thạo để  tiếp tục học phần Nhân, Chia trên Bàn tính
b. Toán thông minh
o Tiếp tục với các dạng bài ở cấp độ trước
o Dạng toán tìm qui luật của dãy số
o Dạng toán tìm qui luật của hình
o Dạng toán đố….
c. Câu chuyện cuộc sống
Học sinh được nghe các câu chuyện về bài  học cuộc sống, học sinh được nhập vai vào các nhân vật trong câu chuyện, qua đó thầy cô rút ra cho học sinh các bài học quí báu.
 
II. Chương trình 7 đến 12 tuổi.

1. IQ 1
a. Bàn tính
o Làm quen với chương trình Bàn tính và số học IQ
o Học 17 công thức ( 8 công thức thuộc nhóm Bạn Nhỏ, 9 công thức thuộc nhóm Bạn Lớn) của chương trình bàn tính
o Phép tính của  giáo trình bàn tính được thiết kế theo cả hàng dọc và hàng ngang phù hợp với toán nhà trường Phổ thông
o Kết thúc khóa học học sinh có thể làm được phần tính tư duy(  không sử dụng bàn tính) thuộc nhóm công thức đã học với độ dài phép tính lên tới 5-6 hàng ra kết quả trong 1 vài giây.
b. Toán thông minh
o Được thiết kế với nhiều dạng toán khác nhau phù hợp với toán nhà trường
o Các bài toán được thiết kế phù hợp theo  hệ thống công thức bàn tính học sinh đã được học
c. Câu chuyện cuộc sống
o Học sinh được nghe các câu chuyện về bài học cuộc sống như : bài  học về tình cảm gia đình, tình thầy trò, …
o Học sinh được nhập vai vào các câu chuyện kể của các thày cô.
2. IQ 2
a. Bàn tính

o Tiếp tục học 17 công thức còn lại của chương trình” Bàn tính và số học IQ”
o Làm quen với bảng cửu chương
o Phần tính tư duy của các công thức đã học được đưa vào giáo trình một cách có hệ thống
b. Toán thông minh
o Có sự kế thừa và phát triển các dạng toán của cấp độ trước
o Bên cạnh đó ở cấp độ này có dạng toán về logic hình ảnh giúp các em tập làm quen với tư duy logic hình ảnh.
c. Câu chuyện cuộc sống
o Cấp độ này học sinh tiếp tục được nghe các câu chuyện về bài học cuộc sống xen lẫn trong các buổi học IQ. Đây là một cách thư giãn  đồng thời cũng là cách giáo dục học sinh theo xu hướng  ĐỨC-TRÍ-THỂ-MỸ  của IQ Việt Nam.

Quý phụ huynh nên cho con học Bàn tính và Số học IQ vì những lý do sau đây:


1. Thứ nhất: Bàn tính và số học IQ không chỉ dạy học tư duy toán bàn tính mà còn dạy cách tư duy toán thông minh Mỹ cho học sinh giúp học sinh giải quyết vấn đề toán học chính khóa nhà trường.

Cùng với lợi ích phát triển tu duy của việc học bàn tính gẩy chương trình Bàn tính và Số học IQ Việt Nam đưa toán học Mỹ thông minh được xắp xếp lại phù hợp với môn toán tại nhà trường của học sinh Việt Nam,giúp các em sử dụng các kĩ năng về bàn tính và toán IQ để áp dụng vào môn toán thực tiễn trên trường.  Đây là một sự kết hợp tuyệt vời giúp trẻ kích thích sự suy nghĩ logic, sáng tạo, không máy móc, không theo lối mòn. Rất nhiều học sinh đã theo học các chương trình bàn tính phiên bản quốc tế có thể làm những phép tính rất dài và ra kết quả đúng một cách máy móc mà không hiểu rõ bản chất.(Trong những trường hợp này, chỉ cần đổi hướng bài toán một chút thì các em “bí” ngay). IQ Việt Nam đả khắc phục được nhược điểm này của các phiên bản bàn tính quốc tế. Số học IQ giúp cho các em hiểu rõ cách đặt vấn đề của dạng và các bài toán, biết cách tiếp cận vấn đề và cách giải toán. Các em hiểu rõ tại sao mình giải toán theo cách đó. Khi đã hiểu rõ vấn đề và cách giải quyết vấn đề, thì bài toán đó có bị thay đổi “mẫu” cũng không làm các em lúng túng.

2. Thứ hai: Về kỹ thuật giảng dạy

Phương pháp dạy toán thông thường chỉ tập trung vào kỹ thuật toán viết, trong khi phương pháp IQ gồm có 5 kỹ thuật giảng dạy khác nhau: Nghe, nói, đọc, viết, tư duy. Sự phối hợp của 5 kỹ thuật giảng dạy này  giúp các em tiếp thu và học toán tốt hơn, hiệu quả hơn.

3. Thứ ba: Về giáo trình.

Phân cấp theo từng trình độ và độ tuổi.
+ Giáo trình luyện viết số….
+ Giáo trình dành cho học sinh từ 4-7 Tuổi…..
+Giáo trình dành cho học sinh từ 7-12 Tuổi……

4. Thứ tư: Đào tạo hướng cá nhân.

Phương pháp IQ  là phương pháp đào tạo hướng cá nhân. Đối với các chương trình khác, học sinh được học chung 1 bộ giáo trình, làm các bài tập giống nhau. Điều này tiện lợi cho việc dạy học, nhưng thật sự không giúp các em tiến bộ và phát triển hết tiềm lực cá nhân. Với Bàn tính và Số học IQ , các em học sinh sẽ được kiểm tra trình độ theo độ tuổi và nhận thức. Từ kết quả kiểm tra, IQ Việt Nam sẽ xác định một cách chính xác trình độ của các em đối với từng chủ đề, lĩnh vực; từ đó IQ sẽ đưa ra kế hoạch học tập riêng cho cá nhân của từng em. Kế hoạch học tập này nhằm giúp các em xây dựng, củng cố lại kiến thức của chủ đề, lãnh vực mà em chưa mạnh, đồng thời phát triển lãnh vực mà em đã giỏi. Bài kiểm tra và kế hoạch học tập của IQ Việt Nam đã làm hài lòng rất nhiều phụ huynh Việt Nam trong thời gian vừa qua.

5. Thứ năm: Giảng dạy + Tự học.

Khi đến trung tâm, các em sẽ được các giáo viên dạy và hướng dẫn tận tình. Giáo viên của IQ đều tốt nghiệp đại học hay cao đẳng chuyên ngành liên quan (chuyên ngành toán đối với cấp 1, Mầm non đối với mầm non) và có kinh nhiệm giảng dạy. Sau khi gia nhập IQ Việt Nam, tất cả Giáo Viên đều phải trải qua chương trình đào tạo Giáo Viên. Giáo Viên phải hoàn thành và tốt nghiệp khóa học trước khi được tham gia giảng dạy. Trong suốt quá trình công tác, giáo viên cũng sẽ thường xuyên được đào tạo nâng cao theo chương trình của IQ Việt Nam.

6. Thứ sáu: Học toán là niềm vui thích.

Tại trung tâm IQ các em được học trong một môi trường an toàn, vui vẻ và sinh động. Với những thầy cô tận tâm, phòng học thiết kế đẹp, dụng cụ bổ sung giảng dạy phong phú, quà đổi thưởng (khi các em học giỏi và được điểm A+) phong phú, IQ biến việc học toán vốn khô khan, áp lực thành niềm vui thích của các em.

7. Thứ bảy: Giỏi hơn và đạt điểm cao hơn.

Chương trình toán của các Trung Tâm IQ Việt Nam đã được các chuyên gia đào tạo IQ Mỹ và Việt Nam sắp xếp (mapping) lại cho phù hợp với chương trình toán của Việt Nam. Học tại IQ Việt Nam, các em sẽ được xây dựng một nền tảng/kiến thức toán vững chắc, phát triển tư duy số, khả năng suy nghĩ một cách logic. Mặc dù không đặt nặng vấn đề nâng cao điểm số cho các em trong chương trình chính khóa, nhưng những kết quả cao trong các bài kiểm tra/thi trong chương trình chính khóa chắc chắn sẽ đến với các em song song với tiến bộ mà em đạt được tại IQ Việt Nam.

Kết quả điều tra độc lập tại các Trung Tâm IQ  cho thấy, chỉ sau vài tháng học với IQ, học sinh trở nên yêu thích toán, giỏi toán hơn, tư duy tốt hơn, và đặc biệt là có thái độ học tập tốt hơn.
     

 

 

    • Thông báo
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bản đồ